Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/68155
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิฏราธร จิรประวัติ-
dc.contributor.authorขวัญรักษ์ วชิรยนเสถียร-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2020-09-24T09:07:32Z-
dc.date.available2020-09-24T09:07:32Z-
dc.date.issued2541-
dc.identifier.isbn9743321446-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/68155-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2541en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เพื่อศึกษา ประสิทธิผลของโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของโครงการ “โรงเรียนสีขาว” ที่มีต่อนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเปิดรับโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของโครงการ “โรงเรียนสีขาว” กับความรู้เกี่ยวกับโครงการ “โรงเรียนสีขาว” พฤติกรรมการเปิดรับโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของโครงการ “โรงเรียนสีขาว” กับทัศนคติต่อโครงการ “โรงเรียนสีขาว” และความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อโครงการ “โรงเรียนสีขาว” กับแนวโน้มในการปฏิบัติตามโครงการ “โรงเรียนสีขาว” โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน และเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่า 1.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครรับรู้เกี่ยวกับโครงการ “โรงเรียนสีขาว” ผ่านทาง โฆษณาและประชาสัมพันธ์ของโครงการ “โรงเรียนสีขาว” 2.พฤติกรรมการเปิดรับโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของโครงการ “โรงเรียนสีขาว” มีความสัมพันธ์ กับความรู้และทัศนคติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3.ทัศนคติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อโครงการ “โรงเรียนสีขาว” มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มในการปฏิบัติตามโครงการ “โรงเรียนสีขาว” อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 4.เมื่อจำแนกตามสื่อแล้วพบว่า โฆษณาและประชาสัมพันธ์ของโครงการ “โรงเรียนสีขาว” ส่วนใหญ่มีความสัมพันธ์กับความรู้ของกลุ่มตัวอย่างเกี่ยวกับโครงการ “โรงเรียนสีขาว” อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้น แผ่นพับ ของโครงการฯ และการพบปะกับสื่อบุคคล 5.เมื่อจำแนกตามสื่อแล้วพบว่าโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของโครงการ “โรงเรียนสีขาว” ฃ ส่วนใหญ่มีความสัมพันธ์กับทัศนคติของกลุ่มตัวอย่างต่อโครงการ “โรงเรียนสีขาว” อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้น โฆษณาทางโทรทัศน์ของโครงการ “โรงเรียนสีขาว” และข่าวในหนังสือพิมพ์-
dc.description.abstractalternativeThe objective of this research is to study the effectiveness of “Rongreanseekhao” advertising and public relations campaign on secondary students in Bangkok. In addition, this research seeks the relationships between; (1) media exposure of the campaign and knowledge, (2) media exposure of the campaign and attitude towards it, (3) samples’ attitude towards the campaign and their tendency to follow the campaign objectives. This is a survey research of 400 samples of the secondary students in Bangkok. The results indicate that: 1.Most of the samples know about “Rongreanseekhao” campaign from advertising and public relations campaigns. 2.Media exposure of “Rongreanseekhao” campaign is significantly related to the samples’ knowledge and attitude towards the campaign. 3.There is a correlation between the samples’ attitude towards the campaign and a Tendency to follow the campaign’s objectives. 4.Most of the media are correlated with the knowledge of the samples except interpersonal media and leaflets. 5.Most of the media are correlated with the samples’ attitude on “Rongreanseekhao” campaign except television commercials and newspapers.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการประชาสัมพันธ์en_US
dc.subjectโฆษณาen_US
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษาen_US
dc.subjectการบริหารโครงการen_US
dc.subjectPublic relationsen_US
dc.subjectAdvertisingen_US
dc.subjectHigh school studentsen_US
dc.subjectProject managementen_US
dc.titleประสิทธิผลของโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของโครงการ "โรงเรียนสีขาว" ที่มีต่อนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeThe effectiveness of "Rongreanseekhao" advertising and public relations campaign on secondary students in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการโฆษณาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorVittratorn.C@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kwanrak_va_front_p.pdfหน้าปก และบทคัดย่อ1.01 MBAdobe PDFView/Open
Kwanrak_va_ch1_p.pdfบทที่ 11.3 MBAdobe PDFView/Open
Kwanrak_va_ch2_p.pdfบทที่ 21.77 MBAdobe PDFView/Open
Kwanrak_va_ch3_p.pdfบทที่ 3834.19 kBAdobe PDFView/Open
Kwanrak_va_ch4_p.pdfบทที่ 41.87 MBAdobe PDFView/Open
Kwanrak_va_ch5_p.pdfบทที่ 51.43 MBAdobe PDFView/Open
Kwanrak_va_back_p.pdfบรรณานุกรม และภาคผนวก8.76 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.