Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71500
Title: ประเภทของการให้ผลย้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แบบสถานการณ์จำลอง ที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาจิตเวชศาสตร์ ของนิสิตแพทย์ชั้นปีที่ 5
Other Titles: Types of feedback in simulation computer-assisted instruction lesson upon psychiatry learning achievement of the fifth year medical students
Authors: อำนวยพร เตชไกรชนะ
Advisors: กิดานันท์ มลิทอง
Other author: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
Subjects: คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
จิตเวชศาสตร์
Computer-assisted instruction
Academic achievement
Psychiatry
Issue Date: 2539
Publisher: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Abstract: การวิจัยนี้มวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประเภทของการให้ผลย้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบสถานการณ์จำลองที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาจิตเวชศาสตร์ของนิสิตแพทย์ชั้นปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้เป็นนิสิตแพทย์ชั้นปีที่ 5 จากคณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปีการศึกษา 2538 จำนวน 40 คน สุ่มตัวอย่างแบบง่าย โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 20 คน ศึกษาจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบสถานการณ์ จำลองที่มีผลย้อนกลับ 2 แบบ คือ ผลย้อนกลับแบบธรรมชาติ และผลย้อนกลับแบบประดิษฐ์ นำคะแนนจากการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของทั้งสองกลุ่มมาวิเคราะห์โดยใช้ค่า t-test ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบสถานการณ์จำลอง ที่มีผลย้อนกลับแบบธรรมชาติและแบบประดิษฐ์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทาง สถิติ 0.05
Other Abstract: The purpose of this research was to study types of feedback in simulation computer-assisted instruction lesson upon psychiatry learning achievement of the fifth year medical students. The subjects were 40 medical students of the Chulalongkorn University, Thammasat University and Srinakarin-wirot University. The subjects were simple random sampling devided into two groups, 20 subjects in each group. The subjects ha: studied the topic of psychiatry from simulation computer-assisted instruction; with natural feedback and artificial feedback. The learning pre-test and post-test scores of both groups were analyzed by mean of t-test. The result of the study indicated that there was no statistically significant difference.
Description: วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539
Degree Name: ครุศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level: ปริญญาโท
Degree Discipline: โสตทัศนศึกษา
URI: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71500
ISBN: 9746336568
Type: Thesis
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Aumnoyporn_ta_front_p.pdfหน้าปก สารบัญ และบทคัดย่อ833.5 kBAdobe PDFView/Open
Aumnoyporn_ta_ch1_p.pdfบทที่ 1898.84 kBAdobe PDFView/Open
Aumnoyporn_ta_ch2_p.pdfบทที่ 21.64 MBAdobe PDFView/Open
Aumnoyporn_ta_ch3_p.pdfบทที่ 3786.24 kBAdobe PDFView/Open
Aumnoyporn_ta_ch4_p.pdfบทที่ 4648.19 kBAdobe PDFView/Open
Aumnoyporn_ta_ch5_p.pdfบทที่ 5767.04 kBAdobe PDFView/Open
Aumnoyporn_ta_back_p.pdfบรรณานุกรมและภาคผนวก10.39 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.