Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71500
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิดานันท์ มลิทอง-
dc.contributor.authorอำนวยพร เตชไกรชนะ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2020-12-14T06:22:33Z-
dc.date.available2020-12-14T06:22:33Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746336568-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71500-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประเภทของการให้ผลย้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบสถานการณ์จำลองที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาจิตเวชศาสตร์ของนิสิตแพทย์ชั้นปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้เป็นนิสิตแพทย์ชั้นปีที่ 5 จากคณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปีการศึกษา 2538 จำนวน 40 คน สุ่มตัวอย่างแบบง่าย โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 20 คน ศึกษาจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบสถานการณ์ จำลองที่มีผลย้อนกลับ 2 แบบ คือ ผลย้อนกลับแบบธรรมชาติ และผลย้อนกลับแบบประดิษฐ์ นำคะแนนจากการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของทั้งสองกลุ่มมาวิเคราะห์โดยใช้ค่า t-test ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบสถานการณ์จำลอง ที่มีผลย้อนกลับแบบธรรมชาติและแบบประดิษฐ์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทาง สถิติ 0.05-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study types of feedback in simulation computer-assisted instruction lesson upon psychiatry learning achievement of the fifth year medical students. The subjects were 40 medical students of the Chulalongkorn University, Thammasat University and Srinakarin-wirot University. The subjects were simple random sampling devided into two groups, 20 subjects in each group. The subjects ha: studied the topic of psychiatry from simulation computer-assisted instruction; with natural feedback and artificial feedback. The learning pre-test and post-test scores of both groups were analyzed by mean of t-test. The result of the study indicated that there was no statistically significant difference.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอน-
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน-
dc.subjectจิตเวชศาสตร์-
dc.subjectComputer-assisted instruction-
dc.subjectAcademic achievement-
dc.subjectPsychiatry-
dc.titleประเภทของการให้ผลย้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แบบสถานการณ์จำลอง ที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาจิตเวชศาสตร์ ของนิสิตแพทย์ชั้นปีที่ 5-
dc.title.alternativeTypes of feedback in simulation computer-assisted instruction lesson upon psychiatry learning achievement of the fifth year medical students-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Aumnoyporn_ta_front_p.pdfหน้าปก สารบัญ และบทคัดย่อ833.5 kBAdobe PDFView/Open
Aumnoyporn_ta_ch1_p.pdfบทที่ 1898.84 kBAdobe PDFView/Open
Aumnoyporn_ta_ch2_p.pdfบทที่ 21.64 MBAdobe PDFView/Open
Aumnoyporn_ta_ch3_p.pdfบทที่ 3786.24 kBAdobe PDFView/Open
Aumnoyporn_ta_ch4_p.pdfบทที่ 4648.19 kBAdobe PDFView/Open
Aumnoyporn_ta_ch5_p.pdfบทที่ 5767.04 kBAdobe PDFView/Open
Aumnoyporn_ta_back_p.pdfบรรณานุกรมและภาคผนวก10.39 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.