Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67413
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกมลชนก สุทธิวาทนฤพุฒิ-
dc.contributor.authorปณิตา ปิยะวาทะศิลป์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2020-08-11T08:16:18Z-
dc.date.available2020-08-11T08:16:18Z-
dc.date.issued2548-
dc.identifier.isbn9741734743-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67413-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2548en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้เป็นการศึกษาความต้องการของตลาดของศูนย์กระจายสินค้าสําหรับสินค้าตู้แอล ซีแอลในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง โดยผู้วิจัยได้ทําการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นผู้ส่งออก และนําเข้าในเขตชลบุรีและระยองจํานวน 100 ตัวอย่าง การเก็บรวบรวมข้อมูลได้ใช้วิธีการศึกษา ข้อมูลจากการออกแบบสอบถามโดย การสัมภาษณ์โดยตรง ผ่านทางโทรสารและอีเมล์ตามด้วยการ โทรศัพท์เพื่อติดตามแบบสอบถาม โดยลักษณะของแบบสอบถามมีทั้งแบบสอบถามปลายปิดและ ปลายเปิด ลักษณะแบบสอบถามเป็นแบบถามความคิดเห็นโดยตรง เพื่อสอบถามถึงระดับ ความสําคัญและความพึงพอใจในแต่ละปัจจัย โดยค่าเฉลี่ยความสําคัญของแต่ละปัจจัยจะทําให้ ทราบถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกผู้ประกอบการศูนย์กระจายสินค้า และนําข้อมูลที่ได้มาทําการ วิเคราะห์ค่าคู่อันดับ เพื่อจัดลําดับความสําคัญของปัจจัย และสามารถมองเห็นภาพรวมของการ จัดลําดับของปัจจัยต่างๆ ได้ดีขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้จากการวิจัยครั้งนี้พบว่า ผู้นําเข้าและส่งออกให้ความสําคัญกับปัจจัยทางด้าน การจัดตารางเวลาขนส่งที่หลากหลายและมีความถี่ของการให้บริการมากที่สุด ส่วนปัจจัยรองลงมา คือ การให้คําแนะนําและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ขอบเขตหรือพื้นที่ของการขนส่ง ความรวดเร็ว และถูกต้องของเอกสาร การส่งสินค้าถึงจุดหมายได้ตรงเวลา การส่งเสริมการขาย การบริการที่ครอบคลุมและครบวงจร ราคาค่าขนส่ง ความสะดวกของการได้รับบริการ การให้บริการของพนักงานขาย การปฏิบัติตามสัญญาอย่างเคร่งครัด การให้บริการหลังการขาย การให้บริการของแผนกลูกค้าสัมพันธ์ ความสะดวกของสถานที่ตั้งศูนย์กระจายสินค้า การดูแลรักษาสินค้ามิให้เกิดการเสียหาย ความสะดวกของการลากตู้และบรรจุสินค้า และชื่อเสียงของผู้ประกอบการศูนย์กระจายสินค้า ตามลําดับ ในส่วนของการศึกษาตลาดของศูนย์กระจายสินค้า พบว่า ผู้นําเข้าและส่งออกภายในเขตจังหวัดชลบุรีและระยอง ให้ความสนใจในการจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าภายในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ตัดสินใจที่จะใช้บริการ เนื่องจากสามารถเพิ่มความสะดวกให้กับผู้นําเข้าและส่งออกได้en_US
dc.description.abstractalternativeThe research attempted to study the market on a Distribution Center for LCL container in the Laem Chabang Industrial Estate. The target 100 respondents were the importers and exporters whose factory located in Chonburi and Rayong province. The data used in the analysis were collected via direct interview, fax, e-mail and follow up by telephone. The survey was conducted by both open-ended, closed-ended questionnaire and employed direct questions to ask the selected importers and exporters to indicated degree of perceived importance and satisfaction level associated with each factor in the list. The Quadrant Analysis was subsequently applied to prioritize the factors governing in the selection of Distribution Center. The analysis results revealed that importers and exporters perceived the factor in the “scheduling and service frequency” as the most important decision determinant in selecting Distribution Center. Other factors critically governing the selection of Distribution Center include, in the decreasing order of importance, suggestion for short term solutions, covering areas of transportation, speed and accuracy of documentation, on time delivery, sales promotion, service coverage and total logistics, transportation cost, service convenience, sales service, following the service contract agreement strictly, after-sales service, customer service, distribution center location, zero percent damage avoidance guarantee, the convenience in pick up and stuffing container, and reputation of distribution center owner. For the market study revealed that importers and exporters whose factory located in Chonburi and Rayong province were interested in the establishing a Distribution Center for LCL container in the Laem Chabang Industrial Estate. Most of the respondents decided to use the services in order to increasing the service convenience to both importers and exporters.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectนิคมอุตสาหกรรมen_US
dc.subjectการขนส่งสินค้าen_US
dc.subjectการกระจายสินค้าจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคen_US
dc.subjectการบริหารงานโลจิสติกส์en_US
dc.subjectIndustrial districtsen_US
dc.subjectCommercial products -- Transportationen_US
dc.subjectPhysical distribution of goodsen_US
dc.subjectBusiness logisticsen_US
dc.titleการศึกษาตลาดของศูนย์กระจายสินค้าสำหรับสินค้าตู้แอลซีแอลในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังen_US
dc.title.alternativeA market study on a distribution center for LCL container in the Laem Chabang industrial estateen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการจัดการด้านโลจิสติกส์ (สหสาขาวิชา)en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorKamonchanok.S@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Panita_pi_front_p.pdfหน้าปก และบทคัดย่อ896.46 kBAdobe PDFView/Open
Panita_pi_ch1_p.pdfบทที่ 1807.38 kBAdobe PDFView/Open
Panita_pi_ch2_p.pdfบทที่ 21.57 MBAdobe PDFView/Open
Panita_pi_ch3_p.pdfบทที่ 31.02 MBAdobe PDFView/Open
Panita_pi_ch4_p.pdfบทที่ 41.52 MBAdobe PDFView/Open
Panita_pi_ch5_p.pdfบทที่ 5801.55 kBAdobe PDFView/Open
Panita_pi_back_p.pdfบรรณานุกรม และภาคผนวก854.06 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.