Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74897
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจารุมาตร ปิ่นทอง-
dc.contributor.authorบุญเกื้อ ศรอินทร์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-08-13T13:36:38Z-
dc.date.available2021-08-13T13:36:38Z-
dc.date.issued2536-
dc.identifier.isbn9745821829-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74897-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2536en_US
dc.description.abstractปัจจัยที่สำคัญประการหนึ่ง ที่จะช่วยให้ธนาคารสามารถแข่งขันกับสถาบันทางการเงินอื่น ๆ คือ ความสามารถในการให้บริการลูกค้าที่ดีกว่าการที่จะบรรลุถึงเป้าหมายทางการตลาดดังกล่าว ผู้บริหารจำเป็นต้องอาศัยเครื่องมือต่าง ๆ และเครื่องมือที่สำคัญอย่างหนึ่ง คือ ระบบสารสนเทศที่สามารถช่วยสนับสนุนในการตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง ระบบสารสนเทศลูกค้าของธนาคารด้านเงินฝากสินเชื่อและภาระผูกพัน เป็นศูนย์รวมของข้อมูลเพื่อการบริหารลูกค้า ประกอบด้วยระบบสารสนเทศย่อย ๆ 6 ระบบ คือ 1. ระบบสารสนเทศย่อยประวัติ 2. ระบบสารสนเทศย่อยเงินฝาก 3. ระบบสารสนเทศย่อยสินเชื่อและภาระผูกพัน 4. ระบบสารสนเทศย่อยหลักประกัน 5. ระบบสารสนเทศย่อยสถิติ 6. ระบบสารสนเทศย่อยกฎเกณฑ์และระเบียบวิธีการปฏิบัติต่าง ๆ ของธนาคาร ระบบสารสนเทศย่อย ๆ เหล่านี้ เชื่อมโยงเข้าด้วยกันตามความสัมพันธ์ที่เป็นจริง โดยใช้หลักการออกแบบโมเดลข้อมูลเชิงตรรก และพัฒนาโดยใช้ระบบการจัดการฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ของออราเคิลบนเครื่องไมโครคอมพิวเตอร์ ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการยูนิกซ์ จากผลการวิจัยสรุปได้ว่าระบบสารสนเทศลูกค้าของธนาคารด้านเงินฝากสินเชื่อและภาระผูกพันสามารถทำให้การสืบค้น เพิ่มเติม แก้ไขและปรับปรุง กระทำได้โดยง่าย สะดวกรวดเร็วและไม่ซ้ำซ้อน จึงเป็นระบบที่จะช่วยผู้บริหารในการตัดสินใจดำเนินการต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะมีผลต่อการรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า ตลอดจนการนำเสนอหรือปรับปรุงการให้บริการประเภทต่าง ๆ ให้ดียิ่งขึ้น-
dc.description.abstractalternativeAn important factor that will give banks a competitive edge over other financial institutions is the quality of services. Better services will attract more customers. In order to meet marketing targets and provide better services, executives will need some tools to help their decision making. One of them is the customer information. The Customer Information System (CTS) provides a single source of information for identifying and maintaining all business relationships between the institution and its customers. The main feature of the CIS is that it provides modules for maintenance, access and retrieval of customer related data and maintains the relationships between customer information and customers accounts. It also allows the user to retrieve information via the relationships which exist between the various entities. The six components of CIS are: 1. The Personnel Subsystem 2. The Deposits Subsystem 3. The Credit and Contingent Liabilities Subsystem 4. The Collateral Subsystem 5. The Statistics Subsystem 6. The Banking Regulation Subsystem. The system has been developed using Oracle Relational Database Management System on microcomputer (PC/AT) with Unix Operating System. The Customer Information Database (CIDB) provides an easy way of maintaining and retrieving information in the required form, which will help the bank in improving services and better customer relations which will in turn help in the growth of the bank.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectระบบสนับสนุนการตัดสินใจ-
dc.subjectระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ-
dc.subjectธนาคารและการธนาคาร-
dc.subjectการจัดการธนาคาร-
dc.subjectDecision support systems-
dc.subjectManagement information systems-
dc.subjectBanks and banking-
dc.subjectBank management-
dc.titleการพัฒนาระบบสารสนเทศลูกค้าของธนาคารด้านเงินฝากสินเชื่อและภาระผูกพันen_US
dc.title.alternativeDevelopment of a bank's customer information system for deposit and crediten_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineวิศวกรรมคอมพิวเตอร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Bounkear_so_front_p.pdfหน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ982.04 kBAdobe PDFView/Open
Bounkear_so_ch1_p.pdfบทที่ 11.15 MBAdobe PDFView/Open
Bounkear_so_ch2_p.pdfบทที่ 22.74 MBAdobe PDFView/Open
Bounkear_so_ch3_p.pdfบทที่ 31.4 MBAdobe PDFView/Open
Bounkear_so_ch4_p.pdfบทที่ 41.08 MBAdobe PDFView/Open
Bounkear_so_ch5_p.pdfบทที่ 51.88 MBAdobe PDFView/Open
Bounkear_so_ch6_p.pdfบทที่ 6721.51 kBAdobe PDFView/Open
Bounkear_so_ch7_p.pdfบทที่ 7728.49 kBAdobe PDFView/Open
Bounkear_so_back_p.pdfบรรณานุกรม และภาคผนวก2.05 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.