Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71878
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดิเรก ศรีสุโข-
dc.contributor.advisorทวีวัฒน์ ปิตยานนท์-
dc.contributor.authorยุวดี วัฒนานนท์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณทิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-01-21T07:38:31Z-
dc.date.available2021-01-21T07:38:31Z-
dc.date.issued2538-
dc.identifier.isbn9746317563-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71878-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ด.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2538-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเงื่อนไขที่เหมาะสมสำหรับวิธีการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาของแบบสอบ ตามแนวคิดของลอว์ชี โดยจะศึกษาภายใต้สถานการณ์ คือ 1. ระดับความเชี่ยวชาญของผู้ตัดสินเนื้อหาที่แตกต่างกัน 2 ระดับ 2. รูปแบบของข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อหาที่ต้องการวัดที่เสนอต่อผู้เชี่ยวชาญแตกต่างกัน 3 แบบ 3. จำนวนของผู้ตัดสินเนื้อหาที่แตกต่างกัน 9 แบบ ปรากฏผลการวิจัยดังต่อไปนี้ เงื่อนไขที่เหมาะสมสำหรับวิธีการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาของแบบสอบที่มีคุณภาพ คือ เงื่อนไขที่ 1 ต้องมีผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชี่ยวชาญในระดับดีเยี่ยม จำนวน 8-10 คน ให้ใช้ข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อหาที่ต้องการวัดในรูปแบบที่ 1 แล้วนำผลจากการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาของแบบสอบไปคำนวณค่าดัชนีความตรงเชิงเนื้อหา เงื่อนไขที่ 2 ต้องมีผู้เชี่ยวชาญที่มีความเชี่ยวชาญในระดับดี จำนวน 8-10 คน ให้ใช้ข้อมูล เกี่ยวกับเนื้อหาที่ต้องกาววัดในรูปแบบที่ 3 แล้วนำผลจากการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาของแบบสอบ ไปคำนวณค่าดัชนีความตรงเชิงเนื้อหา-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study about appropriate conditions for assessment of the content validity of achievement test under following situations: 1. Two different levels of expertise for judging content. 2. Three different patterns of information regarding measured content proposed to experts. 3. Nine different patterns of number of experts who judge the content. The results revealed as follows: The appropriate conditions for assessment of content validity of achievement test which would be: Condition 1 When having 8-10 persons of the best expert with proposed information regarding measured content in pattern 1. The index of content validity of test is calculated after the assessment of content validity is judged. Condition 2 When having 8-10 persons of good expert with proposed j information regarding measured content in pattern 3. The index of content validity of test is calculated after the assessment of content validity is judged.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectข้อสอบ-
dc.subjectการวัดผลทางการศึกษา-
dc.subjectแบบสอบผลสัมฤทธิ์-
dc.titleการศึกษาเงื่อนไขเกี่ยวกับระดับความเชี่ยวชาญ รูปแบบการให้ข้อมูล และจำนวนผู้เชี่ยวชาญที่เหมาะสม สำหรับการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาของแบบสอบผลสัมฤทธิ์-
dc.title.alternativeA Study of the conditions pertaining to expertise levels, information patterns, and numbers of experts appropriate for the assessment of achievement test's content validity.-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาเอก-
dc.degree.disciplineวิธีวิทยาการวิจัยการศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Yuwadee_wa_front_p.pdfหน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ1.1 MBAdobe PDFView/Open
Yuwadee_wa_ch1_p.pdfบทที่ 11.17 MBAdobe PDFView/Open
Yuwadee_wa_ch2_p.pdfบทที่ 22.22 MBAdobe PDFView/Open
Yuwadee_wa_ch3_p.pdfบทที่ 31.45 MBAdobe PDFView/Open
Yuwadee_wa_ch4_p.pdfบทที่ 43.78 MBAdobe PDFView/Open
Yuwadee_wa_ch5_p.pdfบทที่ 51.13 MBAdobe PDFView/Open
Yuwadee_wa_back_p.pdfบรรณานุกรม และภาคผนวก1.86 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.