Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67858
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนพพงษ์ บุญจิตราดุลย์-
dc.contributor.authorประภาพันธ์ เจริญกิตติ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-09-10T04:16:50Z-
dc.date.available2020-09-10T04:16:50Z-
dc.date.issued2543-
dc.identifier.issn9741309511-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67858-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2543en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมความเป็นผู้นำในงานวิชาการของผู้ บริหารสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดอุดรธานี กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหาร จำนวน 53 คน ครู จำนวน 335 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบ สอบถามแบบเลือกตอบ และแบบมาตราส่วนประเมินค่า วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรม สำเร็จรูป SPSS/PC+ สถิติที่ใช้ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนเกี่ยวกับพฤติกรรมความเป็นผู้นำในงานวิชาการ ของผู้บริหารสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา รวมทั้ง 7 ด้าน ผู้ตอบแบบสอบถามเห็นว่ามีการ ปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ซึ่งเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ 1) ด้านเป็นผู้ให้การยอมรับ งานวิชาการ 2) ด้านเป็นผู้ให้ความช่วยเหลืองานวิชาการ 3) ด้านเป็นผู้คิดริเริ่มในงานวิชาการ 4) ด้านเป็นผู้รู้จักปรับปรุงงานวิชาการ 5) ด้านเป็นนักพูดที่ชำนาญในงานวิชาการ 6) ด้านเป็นผู้ประสานงานวิชาการ และ 7) ด้านเป็นผู้เข้าสังคมได้ดีเพื่อประโยชน์ในงานวิชาการen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the leadership behavior in academic task of secondary school administrators under the general education department, udon thani province. Sample were 53 administrators and 335 teachers. Data were analyzed by the Statistic Package for the Social Science and presented in items of frequency, percentage, mean, standard deviations. The findings were as follows : According to the opinions of the administrators and teachers, concerning about the leadership behavior in academic task of secondary school administrators in 7 aspect, were rated at high level. They were ranked as follows : 1 ) the school administrator as a recognizer in academic task ะ 2) the school administrator as a helper in academic task ; 3) the school administrator as an initiator in academic task ; 4) the school administrator as an improver of academic task ; 5) the school administrator as an effective speaker in academic task ; 6) the school administrator as a co-ordinator in academic task and ; 7) the school administrator as a social man for the benefit of academic tasken_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2000.469-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectผู้นำen_US
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียน -- ไทย -- อุดรธานีen_US
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา -- ไทยen_US
dc.subjectงานวิชาการในโรงเรียนen_US
dc.subjectLeadershipen_US
dc.subjectSchool administrators -- Thailand -- Udon Thanien_US
dc.subjectHigh schoolsSchool administratorsen_US
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมความเป็นผู้นำในงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา ระดับมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดอุดรธานีen_US
dc.title.alternativeA study of leadership behavior in academic task of secondary school administrators under the Department of General Education, Udornthani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorNoppong.b@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2000.469-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Praphaphan_ch_front.pdfหน้าปกและบทคัดย่อ281.64 kBAdobe PDFView/Open
Praphaphan_ch_ch1.pdfบทที่ 1265.96 kBAdobe PDFView/Open
Praphaphan_ch_ch2.pdfบทที่ 21.68 MBAdobe PDFView/Open
Praphaphan_ch_ch3.pdfบทที่ 3264.29 kBAdobe PDFView/Open
Praphaphan_ch_ch4.pdfบทที่ 41.02 MBAdobe PDFView/Open
Praphaphan_ch_ch5.pdfบทที่ 5640.5 kBAdobe PDFView/Open
Praphaphan_ch_back.pdfบรรณานุกรมและภาคผนวก907.01 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.