Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65737
Title: | ประสิทธิผลของการใช้ผู้มีชื่อเสียงเป็นผู้แนะนำสินค้าให้กับหลายผลิตภัณฑ์ต่อทัศนคติ และความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค |
Other Titles: | Effectiveness of using celebrity endorsment in multiple products on consumers' attitude and intention to purchase |
Authors: | มนชนก อนะมาน |
Advisors: | ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ |
Other author: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ |
Advisor's Email: | Yubol.B@chula.ac.th |
Subjects: | การซื้อสินค้า โฆษณา นักแสดงในงานโฆษณา Shopping Advertising Actors in the advertising industry |
Issue Date: | 2546 |
Publisher: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความน่าเชื่อถือ ความน่าดึงดูดใจ ทัศนคติต่องานโฆษณา ทัศนคติต่อตราสินค้า และความตั้งใจซื้อ ที่ผู้บริโภคมีต่อผู้มีชื่อเสียงที่โฆษณาให้กับสินค้าหลายตัว และสินค้าตัวเดียว โดยทำการวิจัยเชิงสำรวจและใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย กับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 420 คน โดยการสุ่มตัวอย่างจาก 6 เขตในกรุงเทพมหานครฯ จาก 6 โรงเรียน และ 3 มหาวิทยาลัย แล้วจึงทำการประมวลผลโดยใช้โปรแกรม SPSS for WINDOWS ใช้สถิติการวิเคราะห์เชิงพรรณนา และการวิเคราะห์เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยด้วยสถิติ t-test และ AN OVA ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. ความน่าเชื่อถือของผู้แนะนำสินค้าซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงที่โฆษณาให้กับสินค้าตัวเดียวไม่สูงกว่าผู้แนะนำสินค้าหลายตัว 2. ความน่าดึงดูดใจของผู้แนะนำสินค้าซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงที่โฆษณาให้กับสินค้าตัวเดียวไม่สูงกว่าผู้แนะนำสินค้าหลายตัว 3. ทัศนคติต่องานโฆษณาที่มีผู้แนะนำสินค้าซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงที่โฆษณาให้กับสินค้าตัวเดียวไม่ดีกว่าผู้แนะนำสินค้าหลายตัว 4. ทัศนคติต่อตราสินค้าที่มีผู้แนะนำสินค้าซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงที่โฆษณาให้กับสินค้าตัวเดียวไม่ดีกว่าผู้แนะนำสินค้าหลายตัว 5. ความตั้งใจซื้อสินค้าที่มีผู้แนะนำสินค้าซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงที่โฆษณาให้กับสินค้าตัวเดียวไม่สูงกว่าผู้แนะนำสินค้าหลายตัว 6. ความน่าเชื่อถือ ความน่าดึงดูดใจ ทัศนคติต่องานโฆษณา ทัศนคติต่อตราสินค้า และความตั้งใจซื้อสินค้าต่อผู้แนะนำสินค้าซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงที่โฆษณาให้กับสินค้าตัวเดียวไม่สูง/ไม่ดีกว่าผู้แนะนำสินค้าหลายตัว |
Other Abstract: | The purposes of the research were to study the effects of multiple product endorsement on consumers' attitude and purchase intention. The survey research used questionnaires to collect data from 420 respondents by selecting from 6 schools and 3 universities in 6 districts of Bangkok. Descriptive statistics, t-test and ANOVA were used to analyze data. The results are : 1. Credibility towards Single Product Endorser is not higher than Multiple Product Endorser. 2. Attractiveness towards Single Product Endorser is not higher than Multiple Product Endorser. 3. Attitude towards the Ad using Single Product Endorser is not higher than the advertisement using Multiple Product Endorser. 4. Attitude towards the Brand using Single Product Endorser is not higher than Multiple Product Endorser. 5. Purchase Intention of products using Single Product Endorser is not higher than Multiple Product Endorser. 6. Credibility, Attractiveness, Attitude and Purchase Intention of products using Single Product Endorser is not higher than Multiple Product Endorser. |
Description: | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2546 |
Degree Name: | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต |
Degree Level: | ปริญญาโท |
Degree Discipline: | การโฆษณา |
URI: | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65737 |
URI: | http://doi.org/10.14457/CU.the.2003.972 |
ISBN: | 9741756429 |
metadata.dc.identifier.DOI: | 10.14457/CU.the.2003.972 |
Type: | Thesis |
Appears in Collections: | Comm - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Monchanok_an_front_p.pdf | หน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ | 807.94 kB | Adobe PDF | View/Open |
Monchanok_an_ch1_p.pdf | บทที่ 1 | 791.58 kB | Adobe PDF | View/Open |
Monchanok_an_ch2_p.pdf | บทที่ 2 | 1.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
Monchanok_an_ch3_p.pdf | บทที่ 3 | 749.04 kB | Adobe PDF | View/Open |
Monchanok_an_ch4_p.pdf | บทที่ 4 | 1.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
Monchanok_an_ch5_p.pdf | บทที่ 5 | 923.56 kB | Adobe PDF | View/Open |
Monchanok_an_back_p.pdf | รายการอ้างอิง และภาคผนวก | 1.18 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.