Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71497
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประพัฒน์ ลักษณพิสุทธิ้-
dc.contributor.authorอาวรณ์ สายฉลาด-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2020-12-14T04:45:12Z-
dc.date.available2020-12-14T04:45:12Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746361333-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71497-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบพัฒนาการทางการเคลื่อนไหวของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ในกรุงเทพมหานคร ประชากรเป็นนักเรียนที่มีความบกพร่อง ทางสติปัญญาอายุ 6-10 ปี จำนวน 332 คน ผู้วิจัยนำแบบทดสอบพัฒนาการทางการเคลื่อนไหวของ อัลริค ไปทดสอบประชากร หลังจากนั้นนำข้อมูลที่ได้จากการทดสอบมาทำการวิเคราะห์ด้วยวิธีการทาง สถิติ หาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และหาค่า “ที” ผลการวิจัยพบว่า 1. ค่าเฉลี่ยพัฒนาการทางการเคลื่อนไหวของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาเพิ่มขึ้น ตามระดับอายุที่เพิ่มขึ้น2. พัฒนาการทางการเคลื่อนไหวของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระหว่างเพศชายกับเพศหญิงทุกกลุ่มอายุ ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้น กลุ่มอายุ 9 ปี ที่เพศชายกับหญิงแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study and to compere gross motor development of mentally retarded students in Bangkok Metropolis. The population 6-10 years of age of this study were 332 mentally retarded students. The research instrument, Ulrich’s test of gross motor development, was used to collect data. Then, the data were statistically analyzed in terms of means, standard deviations and the t-test. The results were as follows: 1. Means of gross motor development of mentally retarded students were higher by higher age. 2. Gross motor development of mentally retarded students between male and female! students in all age groups, except 9 - year old group, were not significantly different at the .05 level.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.titleการศึกษาพัฒนาการทางการเคลื่อนไหวของนักเรียน ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาในกรุงเทพมหานคร-
dc.title.alternativeStudy of gross motor development of mentally retarded students in Bangkok Metropolis-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineพลศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Arvorn_sa_front_p.pdf983.71 kBAdobe PDFView/Open
Arvorn_sa_ch1_p.pdf1.2 MBAdobe PDFView/Open
Arvorn_sa_ch2_p.pdf1.74 MBAdobe PDFView/Open
Arvorn_sa_ch3_p.pdf681.78 kBAdobe PDFView/Open
Arvorn_sa_ch4_p.pdf1.81 MBAdobe PDFView/Open
Arvorn_sa_ch5_p.pdf1.2 MBAdobe PDFView/Open
Arvorn_sa_back_p.pdf1.11 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.