Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74364
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวีระวัฒน์ อุทัยรัตน์-
dc.contributor.authorมาลี อังคุณานุวัติ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-07-07T04:21:45Z-
dc.date.available2021-07-07T04:21:45Z-
dc.date.issued2533-
dc.identifier.isbn9745775002-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74364-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาพฤติกรรมภาวะผู้นำของผู้บริหารสตรีในโรงเรียนประถมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและเพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมภาวะผู้นำของผู้บริหารสตรีในโรงเรียนประถมศึกษา ระหว่างกลุ่มผู้นำซึ่งดำรงตำแหน่ง ครูใหญ่ อาจารย์ใหญ่และผู้อำนวยการโรงเรียน โดยใช้แบบสอบถามวัดพฤติกรรมภาวะผู้นำ เอมเอสดีที (แมเนจเมนต์ สไตล์ ไดแอ็กโนซิส เทสต์) ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมภาวะผู้นำของผู้บริหารสตรีในโรงเรียนประถมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ดำรงตำแหน่ง ครูใหญ่ อาจารย์ใหญ่และผู้อำนวนการโรงเรียนต่างก็ปรากฎเป็นแบบนักพัฒนาเหมือนกัน การเปรียบเทียบพฤติกรรมภาวะผู้นำของผู้บริหารสตรีในโรงเรียนประถมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกี่ยวกับมิติภาวะผู้นำทั้ง 3 มิติ คือ มิติกิจสัมพันธ์ มิติมิตรสัมพันธ์และมิติประสิทธิผล ปรากฎว่าผู้บริหารสตรีที่ดำรงตำแหน่ง ครูใหญ่ อาจารย์ใหญ่และผู้อำนวยการโรงเรียน มีพฤติกรรมภาวะผู้นำทั้ง 3 มิติ ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study the leadership behavior of female primary school administrators which emphasis in the Northeastern Region and to compare the administrative leadership dimension of female primary school administrators regarding school sizes. The data were gathered and analyzed by using a research instrument called MSDT (The management Style Diagnosis Test) which consisted of 64 three – dimensional questionnaire items. The findings of this research were as follows :- The leadership behavior styles of female primary school administrators in the Northeastern region were mostly as developer. The comparative behavior leadership styles of female primary school administrators in the Northeastern region concerning the task oriented dimension, the relationship oriented dimension and the effectiveness oriented dimension from the one-way analysis of variance were found not statistically significant differences.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectนักบริหารสตรี -- ไทยen_US
dc.subjectภาวะผู้นำen_US
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียน -- ไทย (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)en_US
dc.subjectWomen executives -- Thailanden_US
dc.subjectLeadershipen_US
dc.subjectSchool administrators -- Thailand, Northeasternen_US
dc.titleพฤติกรรมภาวะผู้นำของผู้บริหารสตรีในโรงเรียนประถมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือen_US
dc.title.alternativeLeadership behavior of female primary school administrators the northeastern regionen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Malee_an_front_p.pdf1.02 MBAdobe PDFView/Open
Malee_an_ch1_p.pdf1.2 MBAdobe PDFView/Open
Malee_an_ch2_p.pdf3.38 MBAdobe PDFView/Open
Malee_an_ch3_p.pdf1.04 MBAdobe PDFView/Open
Malee_an_ch4_p.pdf1.4 MBAdobe PDFView/Open
Malee_an_ch5_p.pdf1.22 MBAdobe PDFView/Open
Malee_an_back_p.pdf1.52 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.